เพลง พี่ตูนบ้านต้า - ฅนละแนว | เนื้อเพลง และ Demo

 เพลง พี่ตูนบ้านต้า


        พี่ตูนบ้านต้า เรามีวาสนาต่อกัน เมื่อครั้งหนึ่งนั้น ฉันเคยไปบ้านต้า ยืนริมท่าน้ำแม่น้ำวัง ณ จังหวัดลำปาง อยู่บ้านต้าไม่เคยเจอกัน เค้าพบเจอฉัน ตอนจำคุกในแดนแรกรับชาย

มีวันหนึ่ง ฉันไปกวาดลาน ที่วัดบ้านต้า เป็นจิตอาสากับผู้ว่า 12 (สิบสอง) หมูป่า ตัวท่ามารับเป็นประธาน แล้วเริ่มเปิดงาน โครงการจิตอาสาพระราชทาน ทุกคนขยันทำงาน ฉันก็กวาดลานพร้อมหัวหน้าฝ่ายบริหารสำนัก
งานโยธาฯ พี่ตูนเล่าให้ฟังว่า เคยบวชจำพรรษาพักอยู่ที่วัด ความจริงก็เริ่มประจักษ์ ฉันเชื่อถนัดว่า เคยทำบุญร่วมกันมา

* ตอนนั้น พี่ตูนบ้านต้า แกเป็นหัวหน้าประจำห้องสอง ส่วนฉันก็นั่งจ้องมอง เขาเรียกไอ้น้องคิงโดนคดีอะไร แล้วก็ถามไถ่สาระทุกข์สุขดิบ ยิงคำถามเป็นสิบ ฉันตอบไม่ทัน และพี่ตูนชวนไปอยู่บ้านด้วยกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันในแดนนักโทษชาย

** ตูนบ้านต้า (เพื่อนพ้องเรียกตูนบ้านต้า) นี่คือฉายา (ชื่อตามนามปากกา) โดนคดีอาญา โทษฐาน พ.ร.บ. ยาเสพติด แต่แกก็คิดดิ้นรนสู้ชีวิต หัวใจวิจิตรลิขิตเนรมิตตน รับจ้างอดทนวาดเขียนบรรจงคำคม รูปลายลักษณ์อักษรเป็นจิตรกร แกเป็นรุ่นน้องของเก๋นาโพธิ์

/ / /

(ซ้ำ *,**)



ติดตาม ฅนละแนวได้ที่

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น